Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 4
Tháng 11 : 150
Năm 2019 : 2.523
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

GIÁO ÁN DẠY HỌC LIÊN MÔN ÂM NHẠC 7 Đạt giải cấp 3 bộ

- Qua thực tế quá trình dạy học  tôi thấy rằng việc kết hợp kiến thức liên môn học vào để giải quyết một vấn đề nào đó trong một môn học là việc làm hết sức cần thiết. Điều đó đòi hỏi người giáo viên bộ môn không chỉ nắm chắc môn mình dạy mà còn phải không ngừng trau dồi kiến thức các môn học khác để tổ chức, hướng dẫn các em giải quyết các tình huống, các vấn đề đặt ra trong tiết dạy một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất.

          * Cụ thể: Dự án này sẽ giúp học sinh nắm bắt thêm nhiều thông tin của đất nước Nga về địa lí, lịch sử , văn học và ý nghĩa giáo dục. Giáo dục học sinh tinh thần đoàn kết, tình yêu thiên nhiên , yêu quê hương , đất nước. Thấy được trách nhiệm trong việc bảo vệ đất nước . Bên cạnh đó, khi dạy học tích hợp nhiều phân môn sẽ giúp cho người giáo viên có thêm nhiều hiểu biết về các môn học khác cũng như các kiến thức xã hội cần thiết. Từ đó sẽ có phương pháp tổ chức hướng dẫn học sinh sẽ linh hoạt hơn, sinh động không. Học sinh có hứng thú học tập, tìm tòi, khám phá nhiều kiến thức và được suy nghĩ, sáng tạo nhiều hơn. Từ đó vận dụng kiến thức vào thực tế tốt hơn.

Phiếu mô tả hồ sơ dạy học dự thi của giáo viên

1.TÊN HỒ SƠ DẠY HỌC:

Học hát: BÀI “CA – CHIU – SA”

Bài đọc thêm: BẢN HÀNH KHÚC CÁCH MẠNG

    Môn: Âm nhạc 7.

2. MỤC TIÊU DẠY HỌC :  Giúp học sinh nắm được

    a. Kiến thức kĩ năng, thái độ của môn học Âm nhạc, bài: “Học hát: bài Ca-chiu-sa” (Nhạc: Blan-te ; lời Việt: Phạm Tuyên).

  * Kiến thức:

- Học sinh hát đúng giai điệu và lời ca bài hát Ca-chiu-sa.

-Tập hát bài Ca-chiu-sa một bài hát nổi tiếng, phổ biến rộng rãi ở Liên Xô (cũ) và nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam.

-Biết thêm đôi nét về đất nước Nga.

-Liên hệ kiến thức một số môn học khác: Lịch sử, địa lí, văn học.

   * Kĩ năng:

- Học sinh biết trình bày bài hát qua một vài cách hát tập thể như hát hòa giọng, hát lĩnh xướng. Luyện tập kỹ năng hát tập thể và đơn ca.

- Biết thể hiện tiết tấu có nghịch phách. Thể hiện bài  hát nhẹ nhàng, tha thiết.

- Nắm được một số kĩ năng sống cơ bản.

   * Thái độ:

- Qua nội dung bài hát các em cảm nhận vai trò của âm nhạc trong cuộc sống, bài hát đã khích lệ tinh thần chiến đấu, lòng yêu nước và sự đoàn kết của nhân dân, của Hồng quân Liên Xô.

- Giáo dục tình yêu quê hương, đất nước.

   b. Học sinh cần vận dụng kiến thức các môn:

         - Môn Địa lí: (*)

          + Nga là nằm ở phía Bắc Lục địa Á-Âu ( phía Đông tiếp giáp Bắc Thái Bình Dương; phía Tây tiếp giáp với Đông và Bắc Âu; phía Bắc tiếp giáp với Bắc Băng Dương; phía Nam tiếp giáp với các nước Cáp-ca-dơ, Trung Á và Đông Bắc Á). Có diện tích rộng lớn nhất thế giới hơn 17 triệu km2.

          + Thủ đô: Mát-xít-cơ-va

          + Quê hương của nhiều nhân vật nổi tiếng như: Lãnh tụ Lê-nin, nhà thơ Puskin, họa sĩ Lê-vi-tan, nhạc sĩ Trai-cốp-xki

         - Môn lịch sử:  (Lớp 8, Bài 21: Chiến tranh thế giới thứ II (1939-1945) )

          + Chiến tranh thế giới thứ II (1939 -1945): cuộc chiến tranh vĩ đại chống Phát xít Đức của nhân dân Liên Xô cũ, vai trò của Hồng quân Liên Xô.

- Môn Văn học: (Ngữ văn 7: Bài 3, tiết 10: Những câu hát về tình yêu quê hương, đất nước, con người)

          +Lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết của nhân dân Nga.

-Môn Mĩ thuật: (Lớp 7: Vẽ tranh: Đề tài quê hương)

          +Vẽ tranh thể  hiện tình yêu quê hương, đất nước.

Cụ thể:

          +Về địa lí: Giúp các em hiểu biết về đất nước Nga- là đất nước anh em với Việt Nam, nơi đây con người đôn hậu, thiên nhiên tươi đẹp, có nhiều kì quan nổi tiếng cần được bảo vệ.

          +Về Lịch sử: Học sinh biết được một thời kì chiến tranh ác liệt trong lịch sử của thế giới loài người.   

          +Về văn học: học sinh có thể nhận thức được, cảm nhận được tinh thần đoàn kết, yêu nước có ý nghĩa to lớn có thể bảo vệ đất nước trước sự xâm lăng của kẻ thù. Và trong bối cảnh đất nước hiện nay, tinh thần ấy vẫn luôn có sức mạnh để bảo vệ, xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh.

3. ĐỐI TƯỢNG DẠY HỌCĐối tượng dạy học của dự án là học sinh

          -  Số lượng: 78 em học sinh.

          -  Số lớp thực hiện: 02. (7A3: 38 ; 7A4 : 40)

          -  Khối lớp 7.

         * Một số đặt điểm cần thiết khác của học sinh đã theo học dự án:

          - Dự án thực hiện là một tiết âm nhạc lớp 7.

          - Tuy rằng học sinh tiếp cận đến các hình ảnh trong văn bản có một chút lạ lẫm và nhưng các em rất hứng thú.

          - Các em là học sinh lớp 7 đã tiếp cận với kiến thức của chương trình THCS được hơn một năm học, vì vậy học sinh không còn bỡ ngỡS trước những đổi mới về phương pháp, đổi mới về kiểm tra đánh giá mà các thầy, cô giáo đã áp dụng trong quá trình giảng dạy

4. Ý NGHĨA CỦA DỰ ÁN:

- Qua thực tế quá trình dạy học  tôi thấy rằng việc kết hợp kiến thức liên môn học vào để giải quyết một vấn đề nào đó trong một môn học là việc làm hết sức cần thiết. Điều đó đòi hỏi người giáo viên bộ môn không chỉ nắm chắc môn mình dạy mà còn phải không ngừng trau dồi kiến thức các môn học khác để tổ chức, hướng dẫn các em giải quyết các tình huống, các vấn đề đặt ra trong tiết dạy một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất.

          * Cụ thể: Dự án này sẽ giúp học sinh nắm bắt thêm nhiều thông tin của đất nước Nga về địa lí, lịch sử , văn học và ý nghĩa giáo dục. Giáo dục học sinh tinh thần đoàn kết, tình yêu thiên nhiên , yêu quê hương , đất nước. Thấy được trách nhiệm trong việc bảo vệ đất nước . Bên cạnh đó, khi dạy học tích hợp nhiều phân môn sẽ giúp cho người giáo viên có thêm nhiều hiểu biết về các môn học khác cũng như các kiến thức xã hội cần thiết. Từ đó sẽ có phương pháp tổ chức hướng dẫn học sinh sẽ linh hoạt hơn, sinh động không. Học sinh có hứng thú học tập, tìm tòi, khám phá nhiều kiến thức và được suy nghĩ, sáng tạo nhiều hơn. Từ đó vận dụng kiến thức vào thực tế tốt hơn.

5. THIẾT BỊ DẠY HỌC, HỌC LIỆU:

   * Giáo viên:

          - Tranh ảnh về bản đồ vị trí nước Nga.

          - Thông tin, tranh ảnh về lịch sử, văn học Nga.

          - Thông tin về tác giả, tác phẩm.

          - Trang thiết bị, đồ dùng dạy học liên quan đến CNTT: đèn chiếu,.....

   * Học sinh:

          - Xem trước bài hát Ca-chiu-sa.                                     

- Sách vở để ghi chép.

6. HOẠT ĐỘNG VÀ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

         ( Giáo án dạy học cụ thể)

7. KIỂM TRA,  ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP

- Kiểm tra việc tiếp thu kiến thức qua việc thực hành và kiến thức thực tế của học sinh qua một tình huống cụ thể

 - Kiểm tra kỹ năng : Hát bài ca-chiu-sa với tinh thần tự hào dân tộc, tha thiết, tình cảm; biết cách tích hợp các bộ môn liên quan để có thêm hiểu biết về đất nước Nga.

8. CÁC SẢN PHẨM CỦA HỌC SINH:

- 100% học sinh hát đúng tính chất của bài.

- Một số sản phẩm của học sinh.

Gián án đính kèm


Tập tin đính kèm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Thư viện ảnh
Video Clip
Văn bản mới
Tài liệu mới